วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

พลังงานทดแทน

ว่าเขียนเรื่องนี้ก็หลายครั้งแล้ว พลังงานทดแทน ตอนนี้น้ำมันแพงมากใครๆก็คงต้องสนใจเพราะใกล้ตัวมาก เดือดร้อนกันถ้วนหน้าแต่เราก็อาจจะคิดผิดชาวบ้านเค้านะเพราะเราไม่โทษอะไร ของมันแพงก็พยายามอย่าใช้หรือประหยัดเอา อย่าไปเสียเวลาบ่น ลดกิเลสดีกว่าใครอยากใช้ก็ใช้ไป เอาล่ะไม่บ่นดีกว่า ความสนใจเราไม่ใช่เรื่องมันถูกหรือมันแพง แต่เราสนใจเพราะตรงที่ๆเราอาจไปอยู่นั้น ไฟฟ้ามันยังไม่เข้าไปดี เข้าไปน้อยมากก็เลยนั่งค้นคว้าดูว่ามีวิธีไหน ไหมที่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ในราคาที่ไม่แพงมาก หรือง่ายที่สุด เอาน่าสนใจทั้งนั้น ทั้งลมทั้งน้ำ แสงอาทิตย์ ราคาก็ค่อนข้างแพง ถือว่าแพงเลยแหละ แต่ก็คิดว่าถ้า ที่ดอยมันไม่มีก็คงต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ตอนนี้ก็หาข้อมูลไปเรื่อยๆ เอาล่ะเดี่ยวจะมาคุยใหม่

ไม่มีความคิดเห็น: