วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

พาหมาไปหาหมอ

พาหมาไปหมอ

หลังจากที่เจ้า แซคเลอ ถ่ายเหลวมาสองสามวันจนผมตัดสินใจที่จะเปลี่ยนอาหารกลับมาเป็นอาหารเม็ดตามเดิม ก็ลองเอา Pinnacle สูตรปลาเทร้ามาให้มันลอง มันก็กินบ้าง ถึงจะไม่กินแบบแหลกแบบอาหารที่ทำให้กิน แต่ก็กินไปเรื่อยๆ ดูๆก็ไม่น้อยและก็ไม่ให้กินอะไรอย่างอื่น ผลที่ออกมาเรื่องอึก็ดูเหมือนดีขึ้นเล็กน้อยแต่ก็ยังเหลวอยู่ ไอ้ที่น่าหนักใจก็คือ มีเลือดปนออกมาด้วยนี่นะซิ ก็เลยไม่สบายใจ จนวันนี้ผมตื่นเช้าก็เลยถ่ายรูปอึมันมานั่งดู ก็เลยปรึกษากับดาวว่า ไปหาหมอที่ จุฬาเลยดีกว่า เพื่อความสบายใจเราก็ว่างอยู่แล้ว ตรงไหนก็นั่งทำงานได่ นึกอย่างนั้นก็เลยมาที่โรงพยาบาลสัตว์จุฬาเลย มาถึงก็ประมาณ สิบโมงครึ่ง ที่นั่งเขียนอยู่นี้ เที่ยงแล้วเหลืออีก 1 คิวจะถึงเรา ถ้าเป็นแบบเวลาราชการ มาทีไรรอนานมากอย่างนี้ทุกที ก็เข้าใจนะ ว่าสัตว์เยอะ เพราะงั้นเรื่องการเลี้ยงสัตว์นี้ ผมว่าเราต้องเข้มงวดมากๆเลย เพราะถ้าคุณไม่มีเวลาหรือทุนพอนี่ รวมทั้งความรักด้วยนะ คุณเลี้ยงเค้าไม่ได้ดีหรอก เรื่องความรักมันเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องมีอยู่แล้ว ก็รอหมอไป อาหการไอ้เลอ ก็ซนมาก ไม่มีอาการของหมาป่วยตรงไหน ตั้งแต่ เจ้าเอวิดของผมตายไป และมาติและตามด้วยเจ้า อารี่น้อย ผมกับดาวก็เริ่มประสาทๆกับเรื่องหารเจ็บไข้ได้ป่วยของหมาๆ มาก กลัวว่าเราจะทำอะไรช้าไป ก็รักและเลี้ยงเป็นลูกก็อย่างนี้แหละนะ ก็ต้องรอดูหมอก่อนแหละว่าจะว่าอย่างไรบ้าง



ไม่มีความคิดเห็น: