วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ความฝัน

เมื่อวานนั่งกินเบียร์กับปลากระป๋อง กินไปได้สองประป๋องก็ง่วงก็เลยถือโอกาสนนอนซะเลย ก็หลับไปได้ดี แต่ฝันเหลือเกินก็เลยบันทึกเอาไว้หน่อย แต่นี่เขียนตอนเช้าแล้วนะ ยังลืมๆไปแล้วเลย
มันฝันประมาณเหมือนเป็นหนัง สองเรื่อง ถ้าเิอาโทนหนังน่าจะเหมือนหนังเกาหลีประมาณนั้น เหมือนตรงไหน เอานี้ยังงงอยู่ ว่าทำไมถึงคิดว่ามันเหมือนหนังเกาหลี ทั้งที่ตัวเราเองแทบไม่เคยดูหนังเกาหลีเลย ไปจำมาจากไหนไม่รู้เหมือนกัน เรื่องแรกมันเหมือนเราไปเที่ยวที่ไหนสักแห่ง ประมาณชายทะเลต่างจังหวัดไกลๆที่ไม่ค่อยเจริญนัก บรรยากากศเหมือน ต่างจังหวัดของญี่ปุ่นแบบที่ดูใน ยูบีซี นั้นแหะ แล้วมันมีคล้ายแหลม ที่ยื่นไปในทะเล เล็กๆ อันหนึ่งมีถนน เป็นวงเวียนคล้ายที่กลับรถวนได้ ตรงกลางเป็นสวนเล็ก ภาพที่ฝันมันเป็นภาพมุมสูง แหลมที่ว่านี้ เล็กๆ แค่วงเวียน แล้วประมาณว่าเราก็ไปสร้างตำนานพื้นบ้านแบบเรื่องรัก ของหญิงสาวเจ้าของที่ดินกับหนุ่ม จำไม่ค่อยได้ คือเราคำล้ายกับเป็นนักเขียนบทความแล้วก็เขียนโปรโมทสถานที่แบบเกินจริงน่ะ เขียนแบบลง บลอก อินเตอร์เนตนี่แหละ แล้วก็มีคนดูเยอะมาก อันนี้จำได้ ห้าล้านคน สงสัยเพราะตอนกินเบียร์นั่งคุยเรื่อง แอดเซ้น โฆษณาของกูเกิลกับดาว แล้วเรื่องมันก็ประมาณแบบเรื่องจริง ตำนานจริงก็ไม่ได้มีอะไร แต่เราเขียนจนกลายเป็นเรื่องดัง ใครก็ต้องมาดเที่ยวประมาณนั้น
อีกเรื่อง จำประติดประต่ออะไร แทบไม่ได้แล้ว ประมาณเรายังเป็นนักศีกษาอยู่แล้วไปเที่ยวแบบสำรวจออกค่ายอะไรนี่แหละ พอมาตอนนี้จำอะไรแทบไมไ่ด้แ้ล้ว ว่าไปเรื่องคนเราฝันนี่ก็ประหลาดน่ะ มันเปนกลไกอะไรของไมันได้ยังไง เอาล่ะแค่่นี้ก่อนแล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น: